Suy ngẫm về chữ Duyên và Nợ trong kiếp luân hồi

Cùng bài học cuộc sống suy ngẫm, tâm sự về duyên nợ vợ chồng trong kiếp luân hồi: "Duyên nợ vợ chồng".

Có một chàng trai trẻ, anh ta yêu một cô gái rất nhiều. Đôi bạn trẻ yêu nhau, dành tình cảm cho nhau đã nhiều năm , rồi bỗng dưng vào một ngày cô gái kia đã rời bỏ anh để đi theo một người con trai khác. Chàng trai này đau khổ vô cùng, anh lên chùa hỏi một vị sư thầy:


"Tại sao con yêu ấy nhiều như vậy mà cô ấy vẫn bỏ con mà đi ?".

Sư thầy liền kể cho anh nghe một câu chuyện trong đó có hình ảnh của một cô gái bị chết bên lề đường, ai đi qua cũng mặc kệ, chỉ duy nhất có một chàng trai đến bên đắp cho cô gái chiếc áo rồi cũng bỏ đi... Mãi sau đó có một chàng trai khác đến và đưa cô gái đi chôn cất. Sư thầy nhìn anh và nói:

"Kiếp trước con chỉ là người đến đắp chiếc áo cho cô gái đó còn người hiện giờ cô ấy đang bên cạnh chính là người đã chôn cất cô ấy... Đó là DUYÊN NỢ. Con chỉ có duyên với cô ấy thôi .

Con người sống có giai đoạn, sống hết kiếp này sẽ nối tiếp kiếp khác. Con người ta đến với nhau bởi một chữ DUYÊN, còn bên nhau lại bởi một chữ NỢ. Nhiều đôi yêu nhau 5, 10 năm nhưng rồi cuối cùng họ vẫn chia tay, đường ai nấy đi. Một trong hai người có tình cảm với người khác, người đời nhìn vào sẽ nói người kia đểu cáng và đáng quên đi nhưng thực ra đó chỉ là người ta đã trả nợ xong và lúc này đã đến thời điểm họ phải dời đi".
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét