Hướng dẫn cách bảo mật tin nhắn trên Facebook Messenger

Việc bị rò rỉ thông tin chính là nỗi lo sợ của rất nhiều người trong quá trình sử dụng các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, Zalo, iMessage. Vậy phải làm thế nào để có thể hạn chế tối đa tình trạng này? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Để giải quyết triệt để vấn đề trên, người dùng Facebook hoàn toàn có thể sử dụng tính năng mới được ra mắt của Facebook có tên gọi là Secret Conversations (cuộc trò chuyện bí mật) trên Messenger của Facebook. Tính năng này không chỉ mã hóa tất cả các nội dung tin nhắn được gửi trên nó mà tính năng này còn cho phép bạn thiết lập giới hạn thời gian để sau đó nội dung tin nhắn sẽ tự động được hủy.


Về cơ bản, chức năng mã hóa sẽ giúp người dùng thoát khỏi hacker hay bất cứ tổ chức nào, thậm chí ngay cả nhà cung cấp dịch vụ cũng không thể đọc được tin nhắn đó.

Để sử dụng, bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook Messenger, chọn người cần gửi tin nhắn bí mật rồi nhấn vào biểu tượng chữ "i" ở góc trên bên phải, tiếp theo, nhấp vào mục Go to Secret Conversation (đi tới cuộc trò chuyện bí mật) để kích hoạt nó.

Tương tự, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS, bạn hãy bấm vào tên người cần gửi tin nhắn và chọn Secret Conversation (cuộc trò chuyện bí mật).

Trong cửa sổ soạn thảo tin nhắn vừa xuất hiện, bạn hãy bấm vào biểu tượng đồng hồ để thiết lập thời gian tự hủy tin nhắn, ví dụ như năm giây, 10 giây, 30 giây, 1 phút… và cao nhất là 1 ngày.

Sau đó, soạn nội dung tin nhắn, chọn hình ảnh hoặc video và gửi đi. Khi hết thời gian đã định, tự động các nội dung bạn gửi trước đó sẽ biến mất. Tương tự, khi người nhận đã đọc tin nhắn, mọi thứ sẽ tự động biến mất sau khoảng thời gian tương ứng.

Xem thêm:


Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét