Những bước hướng dẫn cho người lần đầu chơi Europa Universalis IV

Europa Universalis IV là một loại trò chơi sandbox, không áp đặt bất kỳ hạn chế nào đặc biệt và cho phép người chơi tự do hành động, giới hạn bởi trí tưởng tượng và kích cỡ của quả địa cầu. Đây là lý do tại sao hướng dẫn này không tập trung vào việc mô tả chi tiết về lối chơi với một quốc gia cụ thể từng bước, mà là cố gắng để làm quen người đọc với các tùy chọn và cách tối ưu để sử dụng chúng. Hơn nữa, nếu bạn không có kinh nghiệm trước đó với các trò chơi của bộ truyện, hoặc các trò chơi tương tự do Paradox (Crusader Kings, Hearts of Iron, Victoria), bạn nên làm quen với hướng dẫn. Hướng dẫn này không mô tả những điều cơ bản của gameplay ví dụ: nạp quân vào tàu. Thay vào đó, nó tập trung vào các lựa chọn phức tạp hơn mà không được giải thích bởi bản thân trò chơi.


Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn cần phải chọn năm bắt đầu, cũng như quốc gia bạn muốn chơi là. Năm bắt đầu không quan trọng đến thế nào và nó chỉ phụ thuộc vào thời gian bạn thụt lùi để chơi và nếu bạn muốn có bất kỳ tình huống chính trị cụ thể nào trên tay bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn của đất nước sẽ xác định những mục đích bạn sẽ có thể giả định. Điều này phụ thuộc vào cả quy mô và tình hình địa lý của nó. Thế giới được chia thành các khu vực công nghệ xác định tốc độ phát triển. Một người chơi mới bắt đầu nên chọn một quốc gia từ nhóm công nghệ Latin (phương Tây và Trung Âu) để có thể sử dụng công nghệ rẻ nhất có thể. 

Xa hơn về phía Đông và phía Nam, nhóm công nghệ tồi tệ hơn với sự phát triển chậm hơn và tốn kém hơn để theo đuổi. Cũng giống như trong trường hợp có sự khác biệt giữa các nước Trung Âu và Thổ Nhĩ Kỳ, sự khác biệt không phải là tuyệt vời và rất dễ theo kịp cạnh tranh, các nền văn hoá nguyên thủy hơn như Aztec và Congo sẽ không bao giờ ngang bằng với các nước Châu Âu.

Ngoài ra, quy mô của các quốc gia được lựa chọn không được duy trì mà không có ý nghĩa của nó. Người chơi mới bắt đầu không nên chọn những quốc gia có số lượng lớn nhất để tránh bị mất trong các vấn đề quản lý. Tuy nhiên, lựa chọn một quốc gia nhỏ của một hoặc hai tỉnh cũng rất nguy hiểm cho nguy cơ săn mồi cho các quốc gia láng giềng lớn hơn. Lựa chọn của bạn về đất nước nên phản ánh kế hoạch của bạn về cách bạn thực sự muốn chơi. Lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu sẽ là, ví dụ: Bồ Đào Nha hoặc Castile. Cả hai nước đều khá mạnh và an toàn, vì thiếu hàng xóm, và bạn cũng sẽ có thể tập trung vào sự phát triển trong khi đang thuộc địa hóa thế giới mới. Nếu bạn không quan tâm đến việc định cư, và muốn tập trung vào một trò chơi Trung Quốc có tính chiến thuật hơn, bạn có thể chuyển sự chú ý của bạn sang Thu Sweden Điển hoặc Đế chế Ottoman. Nếu bạn, mặt khác, muốn tạo ra một sức mạnh kinh tế và hạn chế các hành động quân sự của bạn đến mức tối thiểu cần thiết, sau đó Venice s Sự lựa chọn của bạn.

Sau khi bắt đầu, trò chơi sẽ tạm dừng. Đây là khoảnh khắc mà bạn nên làm quen với đất nước của mình. EU IV sẽ yêu cầu bạn phải lên kế hoạch nhiều năm trước. Đó là một ý tưởng tốt để xác định di chuyển của bạn và mục tiêu cho những năm tới. Trước khi bạn bỏ tạm dừng trò chơi, bạn nên học từng giao diện chi tiết và hiểu các tùy chọn cá nhân. Nó cũng là một ý tưởng tốt để xem lại các gợi ý hiển thị mỗi khi bạn bắt đầu trò chơi. Một khi bạn biết những gì đang ở phía trước của bạn, đó là thời gian mà bạn tìm hiểu về đế chế mới của bạn. Bạn nên xem lại bản đồ và tìm hiểu về mối quan hệ giữa những người hàng xóm của bạn. 

Tìm hiểu ai là đối thủ của bạn, người mà bạn có thể coi một đồng minh? Kiểm tra nếu có một số tỉnh của bạn trên lãnh thổ đối phương. Nếu vậy, họ có thể trở thành một mục tiêu tốt cho đầu. Tìm hiểu xem có bất kỳ tỉnh nào thuộc bất kỳ nước láng giềng nào của bạn, trong phạm vi quốc gia của bạn. Nếu có, bạn có thể chắc chắn rằng, sớm hay muộn, người hàng xóm của bạn sẽ quan tâm đến việc đưa chúng trở lại và bạn nên có biện pháp phòng ngừa cần thiết, càng sớm càng tốt để ngăn chặn điều đó. Tìm hiểu về tình trạng kinh tế của bạn. Đất nước bạn giàu có như thế nào? Bạn sản xuất gì? Có trung tâm kinh tế ở nước bạn không? Nếu dự trữ của bạn cao, bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng tòa nhà mới hoặc thêm lính. Mặt khác, nếu bạn không thể làm cho bướm đêm kết thúc, có lẽ tốt hơn là nên giải tán một số quân đội để kiếm tiền tiết kiệm? Ngoài ra, tìm hiểu vua, điểm mạnh và điểm yếu của mình. Kiểm tra, triệt để các tôn giáo tuyên xưng trong phạm vi của bạn cũng như các nhiệm vụ sẵn có và các quyết định. Tất cả các yếu tố này phải xác định kế hoạch hành động ban đầu. Tận dụng những điểm mạnh của vương quốc của bạn và cố gắng tăng cường những người yếu càng nhanh càng tốt. Một khi bạn đã có kế hoạch cho những động tác đầu tiên của mình, và đưa ra những quyết định đầu tiên của bạn, đã đến lúc bạn để cho cuộc chơi bắt đầu và để cho những năm trôi qua.

Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét