OUTCAST: SECOND CONTACT trò chơi hay đáng để thử

Trở lại năm 1999, Outcast được cho là gần với câu trả lời của PC cho Legend of Zelda như chúng ta từng thấy. Dễ dàng lôi cuốn. Một thế giới mở rộng khổng lồ mời thăm dò miễn phí. Công nghệ đồ họa tuyệt vời nhất trong thời điểm một cái gì đó đơn giản như những gợn sóng trong nước là một cảnh nhìn thấy và những thế giới rải rác khổng lồ không chỉ đơn giản là hùng vĩ mà còn là phép thuật hoàn toàn. Đối với năm người có thể chạy nó, đó là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời, không thể nào quên.


Mười bảy năm sau, nó là một ít clunkier hơn nhớ. Tin tốt lành là phép thuật vẫn còn hiện hữu. Người anh hùng nhảy của chúng ta vẫn có tên 'Cutter Slade' đáng nhớ, 90 tuổi, nhưng thế giới của Adelpha mà anh thấy mình vẫn là một vùng đất tuyệt đẹp đầy sức sống và nhiều biome khác nhau để khám phá, với một nền văn hoá sâu sắc đáng ngạc nhiên để làm bạn với anh ta trong nhiệm vụ của mình để cứu lấy thế giới của họ và của riêng chúng ta từ một cuộc thí nghiệm khoa học đã sai. Hãy suy nghĩ Stargate, chỉ khi mà không có bất kỳ cuộc phiêu lưu mới thuận tiện diễn ra trong một phần gỗ của Vancouver.

Đó là một minh chứng cho trò chơi gốc mà, mười bảy năm sau đó, thẩm mỹ của nó vẫn còn cảm thấy rất tươi. Thật vậy, không có gì khó khăn nếu bạn chơi phiên bản đó, bây giờ có sẵn dưới dạng Outcast 1.1 chứ không phải là phiên bản hoàn chỉnh này. Cảm giác khám phá thế giới ngoại lai cũng rất quyến rũ cho dù được thực hiện trong đa giác hiện đại hay những voxels cổ điển-3D pixel-ngay cả khi đồ hoạ đã tiến đến điểm gợn sóng trong nước không còn gì để nhìn chằm chằm vào giống như con mèo gặp phải con trỏ laser đầu tiên .

Chuyển đổi sang đa giác tất nhiên làm giảm đi vẻ ngoài độc đáo của Outcast, nhưng đó là quyết định đúng đắn. Chúng hữu ích trước thẻ tăng tốc bởi vì CPU có thể xử lý chúng tốt hơn đa giác. Ví dụ: sims bay sẽ sử dụng chúng cho địa hình hữu cơ. Mặc dù thương mại là điểm ảnh kích thước của Shreddies, và cho Outcast, nghị quyết nhỏ và framerates tốt nhất được mô tả như là 'tra tấn'. Thật thú vị vì nó có thể xem những CPU hiện đại có thể làm gì với chúng, đi với đa giác cho bản làm lại này làm cho cảm giác thực tế hơn. Dù bằng cách nào, điều này dễ dàng là Outcast đẹp nhất.

Quan trọng hơn, dưới da nó vẫn là trò chơi tương tự, với một vài cải tiến về chất lượng cuộc sống. Phiên dịch ngôn ngữ của người ngoài hành tinh bây giờ được bao gồm trong phụ đề, do đó bạn không bị gãi đầu khi ai đó đề cập đến một cái gì đó như 'Daoka' hoặc 'Yods', và các nhân vật bây giờ có cả tên của họ và một mô tả nhanh chóng trôi nổi trên đầu họ để phụ bạn chạy giữa các NPC trông giống hệt nhau. Ngoài ra còn có tính năng tự động lưu và tùy chọn-mặc định-để có sức khỏe hiện đại sạc lại chứ không phải là medikits.

Đó là về tất cả nó mang lại cho bạn mặc dù. Vẫn không có dấu hiệu bản đồ tiện dụng và tương tự, với Outcast mong muốn bạn học bằng cách khám phá và yêu cầu người bản địa tìm hướng, cũng như các yếu tố mô phỏng như phải đợi nhân viên tạo đồ đạn mới thay vì nó chỉ xuất hiện khi bạn giao cho họ các nguồn tài nguyên. Đối với cựu chiến binh, những thỏa hiệp sẽ được công nhận và công bằng.

Đến Outcast như là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, mong đợi một cuộc phiêu lưu rất vững chắc nhưng có lẽ không phải là cơ hội thứ hai cho bữa tiệc như năm 1999. Giờ đầu tiên đặc biệt không phải là ly kỳ, và là khu vực thực sự đầu tiên - những ngôi đền và những cánh đồng lúa của Shamazaar -có lẽ là khó nhất để điều hướng và tìm ra làm thế nào để giành chiến thắng. Phần lớn sự đổ lỗi cho điều này là phải đi đến các kiểm soát lỗi thời, rất vụng về trong việc thăm dò, trôi nổi trong chiến đấu, và không cho phép leo trèo xung quanh mức độ. Có quá nhiều đường ngắm ánh sáng cũng có thể là những dãy núi hoặc được bảo vệ bằng các trường lực.

Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét