Hướng dẫn cách làm Mứt táo ta dẻo ngon ngọt ngào


Mứt táo ta dẻo ngon ngọt ngào mà cũng vô cùng đơn giản, dễ làm. Hôm nay chuyên mục nấu ăn sẽ giúp các bạn biết cách làm món mứt táo ta dẻo ngon nhé!


PHẦN 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt táo ta

– Táo chua: 1kg
– Đường vàng: 650g
– Nước vôi trong

>> Xem tử vi 2017 chi tiết cho 12 Con Giáp

PHẦN 2: Hướng dẫn cách làm mứt táo ta

Bước 1: Táo ta các bạn chọn những quả bằng nhau, thuôn dài, đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 40 phút, sau đó vớt ra để ráo nước rồi dùng tăm hoặc dùng dĩa xiên đều xung quanh quả táo.

Bước 2: Hòa vôi vào nước cho tan, chờ cho vôi lắng xuống, đem gạn lấy nước trong để ngâm táo từ 12 đến 15 giờ.

Bước 3: Sau khi táo ngâm nước vôi xong thì vớt táo ra rửa thật sạch bằng nước cho hết mùi vôi, rồi đổ thêm 2 lít nước vào nồi cùng 2 thìa phèn chua, đun sôi nước cho phèn chua tan hết rồi chần táo. Cho táo vào nồi nước phèn chua chần khoảng 2 đến 3 phút, sau đó đổ ra rổ, rửa sạch với nước, để ráo nước rồi đến công đoạn ngâm đường.

Bước 4: Tùy theo khẩu vị ăn ngọt của mỗi người có thể thêm bớt lượng đường cho phù hợp. Cho táo vào âu sau đó rải lớp đường lên trên, thỉnh thoảng dùng đũa trộn đều để đường ngấm và tan nhanh. Khi thấy đường tan gần hết thì bắc chảo lên bếp, cho táo vào sên với lửa to khoảng 8 phút. Khi thấy lượng nước trong chảo mứt gần cạn thì vặn nhỏ lửa. Thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều để mứt táo chín và có màu vàng đều nhau.

Khi thấy quả táo vàng sậm màu, trong và quắt hơn, ăn thử thấy dai dai thì tắt bếp.

Để cho mứt táo khô hơn và bảo quản được lâu thì các bạn đem sấy trong lò ở nhiệt độ 100 đến 120 độ C khoảng 60 phút. Để cho mứt táo nguội hẳn cho ra đĩa mời mọi người thưởng thức. Nếu chưa ăn ngay hoặc ăn chưa hết, bạn cũng có thể cho vào lọ thủy tinh bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần.
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét