Điểm du lịch nổi tiếng ở Huế

Dưới đây là những điểm du lịch nổi tiếng ở Huế. Tới đây bạn nhất định không được bỏ qua những điểm du lịch này nhé!

>> Hướng dẫn cho thuê wifi du lịch.

Đại Nội Huế

Đại Nội là điểm tham quan đầu tiên bạn nên tới ở Huế bởi đây là Kinh đô, trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Được xây dựng trên mặt bằng diện tích hơn 500 ha, Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo.


Đại Nội cổ kính đã trải qua bao thăng trầm lịch sử và trở thành tiếng vọng của một thời quá khứ oanh liệt của dân tộc. Đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua, do đó bạn có thể đặt phòng khách sạn gần Đại Nội Huế để tiện cho việc tham quan địa điểm này nhé.

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế có  tòa nhà chính của viện bảo tàng là điện Long An được xây bằng gỗ quý, trên các cột có hình chạm khắc tứ linh long – li – quy – phụng và hơn 1000 bài thơ bằng chữ Hán. Hiện bảo tàng trưng bày hơn 300 hiện vật bằng vàng, sành, sứ, ngự y và ngự dụng, trang phục của hoàng thất nhà Nguyễn, cho khách tham quan một cái nhìn tổng thể về cuộc sống cung đình Huế. Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế hiện có tới 700 hiện vật: gốm mộc, gốm tráng men từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn. Ngoài ra còn có gốm sứ Trung Hoa, Nhật, Pháp… Có thể nói bảo tàng là một bộ sưu tập gốm sứ của triều Nguyễn và các nước.

Nghe ca trù trên sông Hương

Ngồi thuyền ngắm dòng sông Hương mơ mộng, trữ tình và lắng nghe các làn điệu dân ca xứ Huế là một trải nghiệm bạn nên thử khi du lịch Huế. Đặc biệt đi thuyền vào buổi tối khí trời mát mẻ, bạn sẽ được ngắm kinh thành Huế lung linh huyền ảo và đắm mình trong sự lãng mạn của Huế về đêm. Theo kinh nghiệm, bạn có thể đặt khách sạn ở ven sông Hương để tiện tham gia các hoạt động này nhé.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía Tây. Chùa được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ là điểm du lịch Thừa Thiên Huế không thể bỏ qua khi tới đây. Nét cổ kính, tráng lệ cùng sự linh thiêng của chùa thu hút nhiều khách tham quan và Phật tử.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh nằm cách trung tâm thành phố Huế 7km. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, bạn có thể nhìn thấy được bức tranh trữ tình của thành phố Huế, đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn. Thời điểm vàng để bạn ghé đồi Vọng Cảnh là lúc hoàng hôn hay bình minh để cảm nhận trọn vẹn nhất  sự nên thơ cảnh ngọn đồi.

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình nằm ở bờ phải sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế 4km về phía Nam. Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ sơn thủy hữu tình của Huếvà đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế từ rất lâu. Vì vậy, người ta quen gọi Huế là xứ sở của “Sông Hương – Núi Ngự”

Nguồn: https://tinphunu365.blogspot.com/
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét