Những điểm đến thú vị tại Đông Timo

Xa xôi, nhỏ bé, chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch thế giới và gần như bị lãng quên nhưng Đông Timor hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá những vùng đất còn hoang sơ, chưa bị tác động nhiều của du lịch.


Tượng Cristo Rei de Dili

Nếu Rio de Janeiro có tượng Đấng Kito khổng lồ, thì Đông Timor có tượng Chúa Kito gọi là Cristo Rei. Nằm ở phía Đông Dili, Cristo Rei de Dili là một trong những bức tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới với 27 m. Bức tượng là món quà của chính phủ Indonesia dành cho người dân Timor vào năm 1996. Để lên được tượng, du khách phải leo bộ hơn 500 bậc thang và băng qua những bức chạm khắc bằng đồng mô tả các chặng Đàng Thánh Giá. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thủ đô Dili và đường bờ biển tuyệt đẹp.

Lặn biển 

Nằm trong vùng tam giác san hô (Coral Triangle), Đông Timor được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vùng nước, những bờ biển đẹp, hoang sơ cùng với những đại dương bao la và các rặng san hô đa dạng, vì thế Đông Timor là địa chỉ vô cùng thích hợp cho việc lặn biển ngắm san hô. Những điểm lặn lý tưởng ở Đông Timor mà bạn có thể tham khảo là đảo Atauro, Pertamina Pier, Tasitolu, Dirt Track…

Chợ thủ công mỹ nghệ Tais

Đây là địa chỉ lý tưởng nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hoá của quốc gia non trẻ này. Tham quan chợ bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mảng màu rực rỡ từ các hàng dệt vải, các quầy bán thủ công mỹ nghệ truyền thống đặc trưng và độc đáo. Đến đây, bạn có thể mua một chiếc khăn Tais truyền thống để về làm quà cho người thân và bạn bè.

Nghĩa trang Santa Cruz

Hiếm nơi nào nghĩa trang lại được đưa vào danh sách du lịch nhưng với nghĩa trang này thì hoàn toàn khác. Là minh chứng cho một phần lịch sử của Đông Timor, Santa Cruz là địa điểm xảy ra cuộc thảm sát tàn khốc do quân đội Indonesia gây nên, khiến hơn 200 người thiệt mạng vào ngày 12/11/1991.

Núi Ramelau

Với độ cao 2.700 m, Ramelau là đỉnh núi cao nhất ở Đông Timor. Ngọn núi này nằm ở quận Ainaro, cách thủ đô Dili khoảng 70 km về phía Nam. Trên đỉnh núi có tượng Đức Mẹ Maria, để trekking lên đến đỉnh bạn mất khoảng 3h đồng hồ. Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ ngắm bình minh lý tưởng nhất đất nước này.
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét