Chơi Sudoku không hề khó như bạn nghĩ?

Nó có giao diện của một Calculus cuối cùng. Một nhóm người nằm rải rác nhìn chằm chằm vào mặt bạn, dường như đã ném ngẫu nhiên vào nhiều ô vuông của câu đố. Bạn nuốt cứng, làm sắc nét bút chì của bạn và bắt tay vào cuộc hành trình của bạn, không biết nếu bạn sẽ trở lại chiến thắng hoặc hoàn toàn mất trí. Bạn chỉ mới bắt đầu một trò chơi chicago tribune sudoku, trò chơi đố phổ biến cực kỳ phổ biến đã thành lập chính nó như là một trong những trò chơi gây nghiện nhất trên thế giới. Bây giờ chúng tôi hân hạnh chào đón bạn đến với Hướng dẫn Chiến lược Chess và Poker Dot Com Sudoku để giúp bạn giải quyết câu đố luôn thú vị này. Nó giả sử bạn đã chơi qua một số câu đố và đã quen thuộc với trò chơi.


Câu đố độc đáo này dựa trên một bộ quy tắc đơn giản mà đủ thú vị cũng hướng dẫn người chơi giải quyết từng câu đố. Một giải pháp hoàn chỉnh đòi hỏi mỗi Block, Row và Column của bảng câu phải chứa các chữ số 1-9 chính xác một lần mỗi lần, nhưng không nhiều hơn một lần. Vì vậy, một khi câu đố được giải quyết chính xác, bạn sẽ có thể nhìn qua bất kỳ hàng nào, xuống bất kỳ Cột hoặc trong bất kỳ Khối và tìm thấy mỗi chín chữ số chỉ một lần trong mỗi phân đoạn.

Các đoạn của Puzzle Sudoku

Các khối được bao gồm 9 ô vuông bên trong một đường viền đen tối trên bảng Sudoku. Chúng tôi có Blocks trong hướng dẫn chiến lược Sudoku của chúng tôi có nhãn A thông qua tôi, hiển thị mờ nhạt trong nền của mỗi Khối. Hàng và Cột cũng được tạo thành 9 ô vuông, với Hàng chạy chiều dài của bảng theo chiều ngang và Các cột đứng theo chiều dọc. Hiểu bố cục này rất quan trọng vì bạn sẽ không thể giải quyết câu đố Sudoku mà không có kiến ​​thức cơ bản này. Chúng tôi sẽ tham khảo bảng Sudoku sử dụng những thuật ngữ này trong suốt hướng dẫn chiến lược Sudoku. Một ví dụ về bảng Sudoku được giải quyết một phần được cung cấp trong đoạn tiếp theo để tham khảo các hướng dẫn cơ bản này.

 Tất cả các phân đoạn tương tác với nhau một cách hoàn hảo trong một bảng Sudoku giải quyết. Điều này có nghĩa là những gì đúng cho một phân đoạn phải giữ đúng đối với hai phân đoạn kia. Vì vậy, nếu bạn giải quyết một cách chính xác một số trong một hàng, nó cũng phải được ở vị trí chính xác cho Cột và Chặn mà nó xảy ra để giao nhau với. Nếu vì lý do nào đó điều này là không đúng, thì con số đó đã không được giải quyết đúng. Trong hình chú thích ở bên trái, chúng ta có thể thấy rằng toàn bộ khối A đã được giải quyết, cũng như một hàng và cột đầy đủ.

Lưu ý nơi hàng và cột đã được giải quyết chéo nhau trong Khối E, với chữ "5" được đánh dấu tại giao lộ. Nếu số này được giải quyết chính xác cho câu đố, thì nó cũng đã ở đúng vị trí cho tất cả các phân đoạn khác mà nó ảnh hưởng. Ví dụ, sẽ không có 5 bất cứ nơi nào trong cùng một Hàng hoặc Cột như đã giải quyết Năm và tất nhiên không được lặp lại trong E-Block. Khi bạn tiếp tục giải quyết các vị trí khác của hội đồng quản trị, bạn sẽ thấy rằng 5 trong các phân đoạn khác của bảng sẽ ngăn cản 5 từ được đặt vào bất kỳ hình vuông nào khác ngoài hình vuông được giải quyết chính xác mà nó hiện đang cư trú, vì điều đó sẽ vi phạm đơn giản khái niệm một lần cho mỗi phân đoạn. Bây giờ chúng ta biết các quy tắc Sudoku, hãy học cách giải quyết chúng!

Chiến lược Sudoku: Bóp các giải pháp

Trong một trò chơi của Sudoku, một người chơi thường bắt đầu câu đố của họ bằng cách làm việc để giải quyết càng nhiều con số càng tốt bằng cách sử dụng một số kỹ thuật phổ biến, chắc chắn sẽ bị mắc kẹt tại một số điểm khi phải đối mặt với những con số khó khăn hơn để tìm. Đó là nơi các kỹ thuật chiến lược tiên tiến của chúng tôi sẽ bắt đầu. Nhưng trước tiên chúng ta hãy nhìn vào hai phương pháp phổ biến nhất là Squeezing và Cross-Hatching.

Bóp là quá trình sử dụng hai số được giải quyết trong các khối kết nối của bảng Sudoku để giải quyết cùng một số trong Khối kết nối cuối cùng. Khi đã có hai số được giải quyết trong các khối kết nối, chúng ta có thể giảm tổng số ô vuông hợp pháp có cùng số có thể nằm trong khối Khối được kết nối. Trong hình bên phải, chúng ta có thể thấy rằng số "2" (thần) đã được giải quyết trong cả hai khối A và B. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng thông tin này như là đòn bẩy khi cố gắng giải quyết cho Deuce trong khối C được kết nối. Chúng tôi đã làm nổi bật các ô "off-limit" màu đỏ trên bảng dựa trên vị trí của A và B-Block deuces. Tất nhiên, chúng ta biết rằng có thể chỉ có một lần cho mỗi Block theo các quy tắc vì vậy chúng ta không cần phải làm nổi bật bất kỳ hình vuông nào khác trong A và B-Blocks (chúng ta đã biết rằng chúng đang ở ngoài giới hạn).

Ba ô vuông phía trên của C-Block là các giới hạn cho phép xác định khối C do quy tắc cho biết mỗi Hàng phải chứa mỗi chữ số một lần. Trong trường hợp này, B-Block deuce đã được giải quyết. Nó cũng nằm ở hàng trên cùng của bảng câu đố. Vì vậy, không thể có một phép lạ khác trong toàn bộ hàng. Hãy nhớ rằng, vì đã có một sự lừa dối ở hàng trên cùng nên không thể có một quy tắc khác trong toàn bộ hàng dựa trên các quy tắc. Điều này cũng đúng đối với ba ô vuông phía dưới của khối C, bởi vì các xác ướp nằm trên cùng một hàng đã có trong khối A.

Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét